G Suite là bộ ứng dụng tuyệt vời đã giúp tăng hiệu suất làm việc và tiết kiệm chi phí cho hơn 6 triệu doanh nghiệp trên toàn thế giới. Nếu bạn đang sử dụng G Suite (Google Apps) và vì một lý do nào đó khiến bạn gặp lỗi trong quá trình sử dụng G Suite, có thể nội dung bài viết bên dưới sẽ có lỗi bạn gặp phải và cách khắc phục.

1. Email G Suite bị lỗi gửi và nhận

Nguyên nhân cơ bản nhất mà khách hàng thường gặp phải đó là do người quản lý tên miền vô tình xóa đi những bản ghi MX của Google. Khiến dịch vụ Email bị tạm ngưng hoạt động khiến G Suite của bạn không thể nhận email gửi đến.

Các khắc phục: Bạn đăng nhập vào tài khoản quản lý DNS tên miền và kiểm tra xem các bản ghi MX của Google có chính xác hay còn tồn tại không. Nếu bản ghi MX không chính xác hay đã bị xóa, bạn chỉ cần tạo lại các bản ghi theo hướng dẫn của Google tại đây: https://support.google.com/a/answer/174125?hl=en  là dịch vụ Email lại hoạt động bình thường.

2. Email của bạn gửi đi bị đưa vào mục Spam

Nguyên nhân thường do tên miền của bạn đã có lịch sử Spam từ trước, hoặc trước đây bạn sử dụng dịch vụ email từ một máy chủ không đáng tin cậy khiến email của bạn gửi đi bị chặn hoặc bị rơi vào Spam.
Cách khắc phục: Thông báo cho người nhận đưa tên miền hoặc địa chỉ mail của bạn vào trong danh sách bỏ qua lọc Spam. Ngoài ra, bạn cần kiểm tra xem trong tài khoản quản lý DNS tên miền đã có bản ghi SPF và DKIM của Google chưa. Nếu chưa hãy bổ sung vào để tăng tính tin cậy cho tên miền cũng như địa chỉ thư của bạn.

3. Cài đặt Outlook bị lỗi

Nguyên nhân có thể do quản trị viên G Suite chưa mở cài đặt cho phép ứng dụng kém an toàn để bạn có thể cài đặt G Suite trên Outlook.

Cách khắc phục:Trao đổi với quản trị viên G Suite của bạn để được mở tính năng này.

4. Dịch vụ G Suite (Email Google) bị hết hạn, bị khóa.

Có thể bạn đã sử dụng hết thời gian dùng thử của Google và dịch vụ của bạn bị tạm ngưng. Hoặc G Suite của bạn đến ngày gia hạn nhưng bạn chưa gia hạn kịp thời. Cũng có trường hợp bạn sử dụng bản Google Apps miễn phí 15GB và bị khóa.

Các khắc phục: Kiểm tra email thông báo hết hạn của Google và vào phần Thanh toán để cập nhật thông tin thẻ. Hãy đảm bảo trong thẻ của bạn vẫn còn tiền đủ để thanh toán cho Google. Bạn có thể liên hệ đối tác Google để được hỗ trợ thanh toán G Suite tại Việt Nam.

Nếu bạn sử dụng bản Google Apps miễn phí 15GB dung lượng và bị khóa thì hãy liên hệ đối tác Google để được trợ giúp.


Nếu lỗi các bạn gặp phải không thuộc các lỗi bên trên, vui lòng liên hệ Google hoặc chúng tôi để được trợ giúp.